5 techniques for maintaining your beloved room by yourself

 

ทุกครั้งที่เกิดปัญหาภายในห้องมีสิ่งชำรุด หรือทรุดโทรมลงไป ทางเลือกแรกที่จะนึกถึงคือ ตามช่างมาช่วยจัดการปัญหา ซึ่งก็ต้องเสียทั้งเวลาและเงินในการบำรุงซ่อมแซม ทั้ง ๆ ที่บางทีจุดซ่อมแซมก็เป็นปัญหาที่เล็กนิดเดียว วันนี้ เรามีเทคนิคซ่อมบำรุงที่สามมารถซ่อมบำรุงด้วยตัวเองได้ โดยไม่ต้องเรียกช่างให้เสียเงินในกระเป๋าเลยค่ะ


1. ก๊อกน้ำหรือฝักบัวรั่ว
    ก๊อกน้ำในห้องของเรา ไม่ว่าจะเป็น อ่างล้างหน้า อ่างล้างจาน หรือฝักบัว เมื่อใช้ไปนานวันเข้า ก็เริ่มจะอุดตัน หรืออาจมีน้ำรั่วตามสภาพการใช้งาน ก็ไม่จำเป็นต้องหาซื้อก๊อกมาเปลี่ยนใหม่ สาเหตุเกิดจากวงแหวนเล็ก ๆ ที่อยู่ด้านใน เปื่อยหรือขาด วิธีการแก้ไข ก็เพียงแค่หมุนหัวก๊อกหรือหัวฝักบัว และดึงเอาวงแหวนออก ใส่วงแหวนอันใหม่เข้าไป ก็สามารถแก้ปัญหาก๊อกน้ำหรือฝักบัวรั่วได้แล้ว ง่ายมากเลยใช่ไหมล่ะคะ  

 

         
2. ล้าง Filter Air
    ฟิลเตอร์ในเครื่องปรับอากาศ ทำหน้าที่กรองอากาศ ซึ่งหากฟิลเตอร์แอร์มีแต่ฝุ่นเกาะหนาอยู่ตลอด ก็จะทำให้แอร์ทำงานหนักขึ้น หรือเปลืองไฟมากขึ้น จึงควรถอด Filter ออกมาล้างบ้าง เพียงแค่เปิดฝาครอบด้านหน้าแผงคอยล์เย็น แล้วค่อยๆ ดึงแผง Filter ภายในที่สอดอยู่ออกมา หลังจากนั้นจึงค่อยๆทำการล้างด้วยน้ำเปล่า แนะนำให้ใช้แปรงสีฟันเก่า ขนแปรงไม่หยาบ ตรงและแข็งจนเกินไป มาช่วยขัด บริเวณเส้นใยของแผ่น Filter กรองอากาศ เมื่อล้างแผ่น Filter กรองอากาศเสร็จแล้ว ควรนำไปผึ่งลมให้แห้ง นอกจากสามารถช่วยประหยัดไฟแล้ว ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของแอร์ให้ยาวนาน และทำความเย็นได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วยนะคะ

 


3. แก้ปัญหาวอลเปเปอร์หลุดลอก
           เวลาผ่านไปความสวยงามของห้องที่เคยตกแต่งไว้ก็อาจเริ่มทรุดโทรมลง วอลเปเปอร์ที่เคยติดอยู่บนผนังอย่างสวยงาม ก็เกิดหลุดร่อนออกมาให้เห็นอย่างเด่นชัด วิธีแก้ปัญหานี้ เพียงแค่นำลูกกลิ้งขนาดเล็กสำหรับทากาว มาชุบกาวติดผนัง แล้วทาไปบริเวณผนัง และแผ่นวอลเปเปอร์ที่หลุดล่อนออกมา จากนั้นก็แปะชิ้นส่วนวอลเปเปอร์กลับเข้าไปอย่างเดิมและรอให้แห้งเท่านี้ ก็กลับมาสวยงามได้แล้วค่ะ

 


4. หยุดเสียงเอี๊ยดอ๊าดของบานประตู
            ถ้าทุกครั้งที่เปิดประตู แล้วต้องทนฟังเสียงเอี๊ยดอ๊าดที่ดังมาจากประตู ก็ถึงเวลาแก้ไขกันแล้วค่ะ สาเหตุของการเกิดเสียง อาจเป็นเพราะความสกปรก ฝืด หรือมีรอยสนิมอยู่ก็ ดังนั้น เช็ดถูทำความสะอาดบานพับ และใช้ปิโตรเลียมเจลมาทาที่บานพับให้ทั่ว หรือฉีดน้ำมันเอนกประสงค์ เพียงเท่านี้ปัญหาเรื่องเสียงก็จะหมดไป

 

 


5. ยาแนวพื้นกระเบื้อง 
    การปูพื้นด้วยกระเบื้องตามปกติจะต้องมีการยาแนวร่องกระเบื้อง เพื่อความสวยงาม และทำความสะอาดง่าย แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไป ตามยาแนวกระเบื้อง ก็จะเกิดคราบเหลืองหรือจุดด่างดำ หรือไม่ก็หลุดร่อน จนเป็นร่องโหว่ทำให้เกิดน้ำขัง เป็นแหล่งสะสมของเชื้อราและแบคทีเรียหลายชนิด เผลอๆ น้ำยังจะรั่วซึมเข้าไปยังแผ่นกระเบื้องอื่นๆ หรือรั่วลงห้องข้างล่าง สร้างความเสียหายไปกันใหญ่
ปัญหานี้ก็สามารถแก้ได้เองกับมือ ด้วยการไปซื้อยาแนวกระเบื้อง ซึ่งก็มีอยู่หลายสูตร แบบปูนผสมน้ำ แบบสำเร็จรูป หรือแบบกาวซิลิโคนกันเชื้อราก็ได้ตามสะดวก วิธีการยาแนวกระเบื้องใหม่ ขั้นแรกก็ให้ใช้เกรียงกรีดยาแนวเดิมออก แล้วขูดคราบสกปรกต่างๆ ให้เกลี้ยง ใช้ฟองน้ำดูดซับตามแนวร่อง รอให้แห้งสนิท จึงค่อยใช้เกรียงกรีดยาแนวกระเบื้องใหม่ลงไปในแต่ละร่องให้เต็ม จากนั้นก็รออีกสัก 1 วัน เพื่อให้ยาแนวแห้งสนิท ใช้ฟองน้ำเช็ดรอยเลอะเทอะตามแผ่นกระเบื้องอีกเล็กน้อย ก็จะได้ยาแนวใหม่สวยงามสะอาดตากลับมาเหมือนเดิม


    

เป็นยังไงบ้างคะ กับเทคนิคซ่อมบำรุงจุดชำรุดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในห้องของเรา ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องเสียเงินจ้างช่างมาซ่อม กันอีกแล้ว ถ้าใครมีเทคนิคการซ่อมเล็กๆน้อยๆดีๆ สามารถนำมาแชร์ให้กับเราชาว BR กันให้ทราบได้นะคะ แต่ขอเน้นย้ำว่า งานซ่อมใหญ่ๆที่อันตราย และเกินความสามารถของเรา ก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของช่างผู้เชี่ยวชาญ เป็นผู้เข้ามาซ่อมแซมให้เราจะดีกว่าค่ะ

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts