In-depth look at MRT Sutthisan, quiet, pleasant location.


     มองหาทำเลน่าอยู่ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสุทธิสาร…สถานีรถไฟฟ้า MRT สุทธิสาร อยู่ระหว่างสถานี MRT รัชดาภิเษก และสถานี MRT ห้วยขวาง ซึ่งตัวสถานีนั้นตั้งอยู่บริเวณแยกสุทธิสาร บนถนนรัชดาภิเษก ตัดกับถนนสุทธิสารวินิจฉัย ซึ่งแยกนี้สามารถทะลุไปได้ทั้ง ถนนวิภาวดี ถนนลาดพร้าว และ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม

 

 

สถานีสุทธิสาร (มีประตูทางออกทั้งหมด 4 ประตู)
ประตูที่1 สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร,Centric Sutthisan .บุญถาวร, โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค
ประตูที่2 Life รัชดา-สุทธิสาร, ถนนสุทธิสารวินิจฉัย(ฝั่งไปลาดพร้าว64)
ประตูที่3 อาคารเมืองไทย ภัทร คอมเพล็กซ์, ตลาดนัดสุทธิสาร
ประตูที่4 อาคารธนชาติ, Quinn Condo, ถนนสุทธิสารวินิจฉัย(ฝั่งไปวิภาวดี)

     MRT สุทธิสารนั้นเป็นสถานีต้นๆของถนนรัชดาภิเษก ที่เริ่มจะมีที่อยู่อาศัยใหม่ๆขึ้น และยังดูไม่วุ่นวายมากนักถ้าเทียบกับ MRT อื่นๆบนถนนรัชดาภิเษกนี้ จึงน่าจะเป็นทำเลหนึ่งที่เหมาะกับการอยู่อาศัยสำหรับคนที่อยากอยู่บนเส้นรัชดาแต่ไม่ต้องการความวุ่นวาย และอยากได้ที่อยู่อาศัยที่สามารถเชื่อมต่อกับทำเลอื่นๆได้ง่าย หรือต้องการเดินทางเข้าเมืองย่าน อโศก สุขุมวิทก็สะดวกด้วย MRT เพียงไม่กี่สถานี
สภาพแวดล้อมและชุมชน  โดยรอบๆทำเลสุทธิสารนี้ถือว่าค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ในตอนกลางวันและเงียบเหงาในตอนกลางคืน อันเนื่องมาจากตอนกลางวันนั้นมีของกิน เสื้อผ้า ของใช้ขายเพียบที่ตลาดเมืองไทยภัทร รวมถึงร้านอาหารต่างๆบนถนนสุทธิสารวินิจฉัย แต่กลางคืนนั้น ตลาดและร้านค้าต่างๆก็ปิดกันตามเวลาเลิกงานของออฟฟิศแถวนี้

 


     ในส่วนของห้างสรรพสินค้าถ้าไม่นับบุญถาวรเป็นห้างก็เรียกได้ว่าไม่มีเลย ถ้าใครจะไปห้างก็คงต้องอาศัยMRTเข้าเมืองไปทางเอสพลานาด เซ็นทรัลพระราม9 หรือไปทางฝั่งเซ็นทรัลลาดพร้าว ยูเนี่ยนมอลล์แทน ซึ่งก็ไม่ได้ไกลจากสุทธิสารนัก แต่ก็คงเรียกว่าอยู่ในทำเลสุทธิสารไม่ได้
อีกจุดหนึ่งที่อยากให้สังเกตุคือชุมชนแถวนี้จะมีผู้ที่มาอาศัยชั่วคราวค่อนข้างเยอะตามอพาทเม้นเพราะอพาทเม้นแถวนี้มีให้เลือกเยอะและราคาไม่สูงมาก อีกทั้งยังใกล้ MRT อีกด้วย เลยค่อนข้างที่จะเป็นทำเลตัวเลือกทำเลหนึ่งสำหรับคนที่ทำงานในเมืองแต่มีบ้านอยู่ต่างจังหวัดหรือไกลเมืองแล้วต้องการหาห้องพักที่เดินทางได้สะดวก

 



     การคมนาคม ถือว่าสะดวกทีเดียว เพราะจากแยกสุทธิสารนี้สามารถเชื่อมต่อไปได้หลายเส้นทางทั้งลาดพร้าว พหลโยธิน หรือวิภาวดี รวมถึงการเดินทางเข้าเมืองก็สามารถไปได้ทั้งจากเส้นสุทธิสารวินิจฉัยไปต่อวิภาวดี หรือจะวิ่งรัชดาไปออกสุขุมวิท อโศกเลยก็ยังได้ แต่ปัญหาหลักของย่านนี้คือการจราจรติดขัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลาเร่งด่วน ทั้งเช้าวันทำงาน และเย็นหลังเลิกงาน เรียกได้ว่าติดทุกเส้น ทั้งรัชดา และสุทธิสาร ดังนั้นถ้าใครรักจะอยู่แถวนี้จริง แนะนำว่าใช้ MRT สะดวกสุดครับ นั่งไม่กี่สถานีก็ถึงสุขุมวิท สีลมแล้วใช้เวลาไม่เกิน 20นาที แต่ถ้าขับรถเช้าๆ มีชั่วโมงขึ้นแน่ๆ

Land Markอาคารธนชาติ ,อาคารเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์,บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด, สำนักงานภาษีสรรพากรพื้้นที่ 7, บุญถาวร ,สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสารตลาดนัดสุทธิสาร ตัวสถานีนั้นตั้งอยู่บริเวณแยกสุทธิสาร บนถนนรัชดาภิเษก ตัดกับถนนสุทธิสารวินิจฉัย ซึ่งแยกนี้สามารถทะลุไปได้ทั้ง ถนนวิภาวดี ถนนลาดพร้าว และ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม

 


การเติบโตคอนโด  MRT สุทธิสาร
     ทำเลสุทธิสาร ช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเฉลี่ยอยู่ที่ 9.3% ต่อปี จากราคาเฉลี่ย 86,900 บาทต่อตร.ม. ในปี 2556 เป็น 116,000 บาทต่อตร.ม. ในปี 2560 ทำเลรัชดา-สุทธิสาร มีราคาเติบโตเฉลี่ย 5% ต่อปี สะท้อนการเติบโตของตลาดและความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับกลาง
กลายเป็นแหล่งพัฒนาคอนโดใหม่ สำหรับตลาดระดับกลางที่ยังคงได้รับความนิยม ทำให้หลายโครงการยังคงเดินหน้าเปิดการพัฒนาคอนโดในทำเลนี้ แม้จะมีสินค้าอยุ่ในตลาดแล้วกว่า 3,305 ยูนิต อัตราการขายในพื้นที่สุทธิสารมีสูงถึง 93% และมีระดับราคาเฉลี่ยนที่1.1 แสนบาท/  ตรม.  ถือเป็นคอนโดระดับกลางที่น่าสนใจ“ราคาที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับการเติบโตของราคาในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน ที่เฉลี่ย 10% ต่อปี เห็นได้ว่าแนวโน้มการเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน” 
ด้านการลงทุนคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ มีอัตราเฉลี่ยผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า 5.39% เปรียบเทียบทำเลในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน เฉลี่ยอยู่ที่ 3-5% ทำให้คอนโดในทำเลนี้น่าสนใจในด้านการลงทุนปล่อยเช่า ซึ่งเนื่องมาจากเป็นทำเลที่ใกล้โซนออฟฟิศและยังมีศักยภาพสำหรับการปล่อยขายและเช่าตลาดลูกค้าต่างชาติอีกด้วยโซนรัชดา-สุทธิสาร แหล่งท่องเที่ยวและออฟฟิศ โซนเปลี่ยนผ่านไปยังชุมชนกรุงเทพฯ ชั้นกลาง พื้นที่ตั้งแต่สถานีเอ็มอาร์ที ศูนย์วัฒนธรรม แยกเทียมร่วมมิตรไปจนถึงแยกสุทธิสาร มีอุปทานรวม 3,305 หน่วย อัตรขายรวม 93% ราคาเฉลี่ย 117,875 บาทต่อตร.ม. โดยราคาขายต่ำลงมาจาก โซนรัชดา-พระราม 9 ประมาณ 11% พื้นที่โซนนี้เต็มไปด้วยออฟฟิศ และแหล่งท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวจีนและชาวเกาหลีอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

     การพัฒนาในอนาคต เรียกได้ว่าย่านนี้เจริญขึ้นกว่าสมัยก่อนเยอะมากๆ แต่ก่อนหลายคนอาจมองว่าย่านนี้เป็นย่านที่ไม่เหมาะจะเป็นที่อยู่อาศัยเท่าไรนัก เพราะเต็มไปด้วยอาบ อบ นวดและสถานบันเทิงต่างๆ แต่หลายๆอย่างก็ค่อยเปลี่ยนไป เมื่อความเจริญเริ่มเข้ามาในเส้นรัชดามากขึ้น ตั้งแต่ช่วงพระราม9 ที่มีเซ็นทรัลพระราม 9 รวมถึงโปรเจค G Land ในอนาคตอันใกล้ อีกทั้งยังมีอาคารสำนักงานใหญ่มาขึ้นบนถนนรัชดามากขึ้น ซึ่งความเจริญจากตรงนั้นเอง ส่งผลมาถึงสถานีสุทธิสารให้มีคนสนใจมากขึ้น เพราะว่ายังค่อนข้างเป็นทำเลที่ยังถือว่าสงบบนเส้นรัชดา ไม่ไกลเมือง เดินทางสะดวก อีกทั้งราคาที่ดินแถวนี้ยังไม่สูงเท่าไรนัก สามารถจับต้องได้มากกว่าเมื่อเทียบกับทำเลพระราม9 หรือบริเวณศูนย์วัฒนธรรมที่ราคาที่ดินนั้นไปไกลแล้ว

ส่วนการพัฒนาในอนาคตนั้น เป็นไปได้ว่าเราน่าจะได้เห็นคอนโดใหม่ๆขึ้นในย่านนี้อีกพอสมควรทั้งเส้นรัชดา และในซอยเล็กๆบนถนนสุทธิสารวินิจฉัยเพราะยังพอมีที่ดินหรือตึกเก่าๆที่สามารถนำมาพัฒนาได้ในอนาคต

     ทำเลสุทธิสารนั้นเป็นทำเลหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากอยู่บนเส้นรัชดาภิเษก ที่ไม่ต้องการความวุ่นวายนัก แต่ก็สามารถเดินทางเข้าเมืองได้อย่างสะดวกด้วย MRT แต่เส้นรัชดาภิเษกนั้นนอกจากความเจริญที่เรียกได้ว่าก้าวกระโดดจากแต่ก่อนอย่างรวดเร็ว ทำเลนี้ก็น่าจะตอบโจทย์คนที่อยากอยู่ใกล้รถไฟฟ้าที่เข้าเมืองสะดวก ในราคาที่จับต้องได้


คอนโดแนะนำลงทุนสุทธิสาร


     1.QUINN Ratchada 17 (ควินน์ รัชดา 17)  ของ MBK Real Estate ระดับ HIGH CLASS  คอนโด High Rise 2 อาคาร  ตึก A 25 ชั้น 366 ยูนิต, ตึก B 32 ชั้น 363 ยูนิต รวม 729 ยูนิต เริ่มก่อสร้าง : กลางปี 2555 ปัจจุบันสร้างแล้วเสร็จ : สิงหาคม ปี 2558 ขนาดห้องเริ่มต้น 1 Bedroom พื้นที่ขนาด 34 – 52 ตร.ม. ,2 Bedrooms พื้นที่ขนาด 65 – 68 ตร.ม., ฝ้าเพดานสูง 2.70 เมตร ส่วนครัวลดเหลือ 2.55 เมตร, ราคาห้องเริ่มต้นปัจจุบันประมาณ 119,000 บาท/ตร.ม.ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการประมาณ 130,000 บาท/ตร.ม.ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสูงสุด 139,000 บาท/ตรม. ทางบริษัท เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ 88  จำกัด มีห้องราคาดี ให้ลงทุน จะอยู่เองหรือจะเกร็งกำไร ก็คุ้มค่า Quinn Ratchda 17  C2201250266 1ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 35  ตรม. ราคาขาย 3,540,000     ราคาต่อตรม 101,143 บาท ราคาตลาด 124,303 บาท ขายต่ำกว่าตลาด 18 % ห้องตกแต่งครบพร้อมเข้าอยู่ วิวไม่บล็อก เจ้าของดูแลดี เหมือนได้ห้องใหม่ 

 

     2. Centric Ratchada-Suthisan (เซ็นทริค รัชดา - สุทธิสาร) คอนโดในแบรนด์ Centric ของ SC ASSET เป็นคอนโดที่เต็มไปด้วยฟังค์ชั่นของคำว่าสะดวกสบาย ทั้งส่วนกลาง ความปลอดภัย อีกทั้งยังใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสุทธิสารเพียงแค่ 90 เมตรที่สามารถเดินได้อย่างสบายๆ นอกจากความสะดวกสบายเรื่องการเดินทาง แหล่งกินเที่ยว ชอปปิ้งของคอนโด สุทธิสาร แห่งนี้ ก็ยังมีมากมายและเดินทางไปได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัวหรือการเดินทางสาธารณะ ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน รถเมล์ วินมอเตอร์ไซค์ เรียกได้ว่าคอนโดแห่งนี้ครบครันในเรื่องของการอยู่อาศัยโดยแท้จริง เป็นหนึ่งในคอนโดย่านห้วยขวาง-สุทธิสารที่อยู่สบาย เดินทางง่าย ใกล้รถไฟฟ้า ที่ดิน : 1 ไร่ 2งาน 39.00 ตร.ว.
ลักษณะอาคาร : คอนโดมิเนียมสูง 26 ชั้น 1 อาคาร จำนวนห้องพัก 270 ยูนิต แบบห้อง 1 Bed ขนาด 30.88 – 44.64 ตร.ม.  2 Bed ขนาด 49.05 – 68.26 ตร.ม. ปีที่สร้างเสร็จ พ.ศ.2555

 


     3. Life @ Ratchada - Suthisan (ไลฟ์ แอท รัชดา-สุทธิสาร)ผู้พัฒนาโครงการ AP (Thailand)
ที่ตั้งโครงการ 35 ถนนรัชดาภิเษก แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310 ข้อมูลคอนโด life รัชดา สุทธิสาร ขนาดที่ดิน 2.9 ไร่ ก่อสร้างแล้วเสร็จ ปี 2009
ลักษณะอาคาร คอนโด High Rise 23 ชั้น ยูนิตทั้งหมด 486 ยูนิต  จำนวนที่จอดรถ ประมาณ 270 คัน
แบบห้องคอนโด life รัชดา สุทธิสาร Studio ขนาด 24 ตารางเมตร,1 Bedroom ขนาด 34 ตารางเมตร,2 Bedroom ขนาด 53 ตารางเมตร
โครงการ Life @ Ratchada - Suthisan (ไลฟ์ แอท รัชดา-สุทธิสาร) เป็นคอนโดมิเนียมที่ออกแบบมาเพื่อคนวัยทำงานที่ต้องเดินทางบ่อย ดังนั้นในส่วนกลางจึงไม่มีความพิเศษมากนัก 

 

     4. ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร เป็น High rise Condominium สูง 24 ชั้น 1 อาคาร บนเนื้อที่ 1 – 3 – 97.9 ไร่ ไร่ มีจำนวน 410 ยูนิต เป็นคอนโดรูปแบบใหม่ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนเมืองและตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต “Evolve your 24″ ใช้ชีวิตให้คุ้มตลอด 24 ชั่วโมง หมุนไปในจังหวะที่คุณต้องการ ตอบโจทย์ความต้องการในด้านการอยู่อาศัย
ด้วยรูปแบบห้องที่มีให้เลือกถึง 3 รูปแบบ ห้องแบบ Studio พื้นที่ใช้สอยขนาด 28.5 – 29 ตร.ม., ห้อง 1 Bedroom ขนาด 33.5 – 34.5 ตร.ม. และ ห้อง 2 Bedroom ขนาด 46.0 – 71.5 ตร.ม. ตกแต่งแบบ Fully Fitted ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้วค่ะ เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รองรับ Lifestyle แบบ New Normal อาทิ โถงต้อนรับพร้อมประตูอัตโนมัติ, ห้องสมุด, ห้องรับสินค้า, ห้องฝากของพร้อมตู้อบฆ่าเชื้อด้วย UVC, ห้องจดหมาย, สระว่ายน้ำพร้อมจากุซซี่, ห้องออกกำลังกายที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง, สวนลอยฟ้า, ลานออกกำลังกายกลางแจ้ง, ระบบ Face Scan ลดการสัมผัส, ปุ่มเปิด – ปิดระบบ Sensor, ลิฟต์โดยสารระบบล็อคชั้น, Access Card Control, CCTV และ รปภ. 24 ชม. ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.99 ล้านบาท *

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts