“Ploenchit” Prime Area, a location with high potential in the middle of the city. Supporting the real estate business

 

 

 

📌“เพลินจิต” Prime Area ทำเลศักยภาพสูงกลางกรุง หนุนธุรกิจอสังหาฯ 

 


                   หากถามว่าย่านไหนที่มูลค่าที่ดินติดอันดับสูงสุดของกรุงเทพฯ แน่นอนว่าต้องมี “เพลินจิต” อยู่ในลิสต์ ด้วยเป็นทำเล Prime Area สุดหรู อยู่ระหว่างถนนเส้นสุขุมวิท และ พระราม 1 ซึ่งเป็นย่านการค้าเก่าแก่ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ยุคห้างมาบุญครอง สยามสแควร์ ห้างโซโก้หรือศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ซึ่งมีชื่อเสียงจวบจนปัจจุบันยังคงความทันสมัยเสริมเพิ่มเติมด้วย Landmark ใหม่ๆ อยู่เสมอ และยังเป็นพื้นที่ตั้งของสถานทูตสำคัญเช่น ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และประเทศมหาอำนาจสำคัญอื่นๆ จึงดึงดูดความเจริญ ความปลอดภัย นักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าสู่ทำเล รวมไปถึงการใกล้สวนสาธารณะขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ”สวนลุมพินี” และสถานศึกษาอันดับหนึ่งของประเทศไทยเช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เป็นต้น ทำให้ย่านนี้มีความหลากหลายและครบพร้อมสำหรับวิถีชีวิตของกลุ่มคนระดับสูง ส่งให้อสังหาริมทรัพย์ในละแวกเพลินจิตมีราคาซื้อขายทำลายสถิติ New High อยู่เสมอและอย่างต่อเนื่องทุกปี 

 


              เสริมเพิ่มเติมความพิเศษของเพลินจิตด้วยความเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ หรือ CBD อีกจุดหนึ่งรายล้อมไปด้วยอาคารสำนักงานเกรด A โดยเฉพาะสำนักงานข้ามชาติ ไม่ว่าจะเป็น Park Ventures, Ploenchit Tower , Athenee Tower, All Season, มหาทุน พลาซ่า และต้นสน ทาวน์เวอร์ เป็นต้น ซึ่งมีราคาเช่าต่อตารางเมตรเฉลี่ยถึง 900-2,000 บาทต่อตร.ม และการมีโรงแรมหรูชั้นนำอย่าง  Park Hyatt Bangkok, Rosewood Bangkok, Novotel Bangkok Ploenchit, The Athenee Hotel, The Okura Prestige Bangkok, Oriental Residence Bangkok, Hotel Indigo Bangkok รองรับนักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวหลายล้านคนในแต่ละปี 

 


               ความเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้ายอดนิยมของคนรวยอาทิเช่น Central Embassy, Central Chidlom, Gaysorn Village, Central World และ Siam Paragon ซึ่งเป็นแหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนม และ Supermarket วัตถุดิบคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้ารายได้สูง 

 


              นอกจากนั้น ธุรกรรมสำคัญระหว่างประเทศยังเกิดที่ย่านนี้เป็นหลัก เนื่องจากเป็นที่ตั้งสำคัญของสถานทูตประเทศมหาอำนาจ และประเทศสำคัญๆ เช่น สถานทูตอังกฤษ , สวิตเซอร์แลนด์, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, อิตาลี, ไอร์แลนด์, นิวซีแลนด์, เวียดนาม, ฟินแลนด์, สาธารณรัฐเช็ก, ออสเตรเลีย,เนเธอร์แลนด์, สาธารณรัฐคาซัคสถาน, ยูเครน, รัฐกาตาร์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สาธารณรัฐโปแลนด์ เป็นต้น

 


            รวมสถาบันการศึกษาอันดับหนึ่งของประเทศไทยอย่าง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย โรงเรียนสาธิตปทุมวัน โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ และ Mulberry House International Pre School จึงดึงดูดนักเรียน นักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ก็มาจากครอบครัวรายได้ระดับบนของประเทศ ส่งให้ความต้องการที่อยู่อาศัยในเพลินจิตเพิ่มต่อเนื่อง หมุนเวียนเปลี่ยนมือง่ายอยู่เสมอ

 


               “เพลินจิต” จึงเป็นย่านที่มีคนรวยหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยเหตุผลในความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยทุกระดับทุกมิติ ดึงดูดให้มีอุปสงค์ในด้านที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ราคาอสังหาริมทรัพย์และที่ดินมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

 


               ตอกย้ำด้วยราคาประเมินที่ดินรอบใหม่ที่กรมธนารักษ์เร่งดำเนินการ เพื่อทันประกาศใช้ในรอบบัญชีวันที่ 1 มกราคม 2563 -31 ธันวาคม 2566 พบว่าราคาประเมินที่ดินย่านเพลินจิต ขยับขึ้นไปที่ 1 ล้านบาท/ตร.ว. จากเดิม 9 แสนบาทตร.ว. เท่ากับปรับเพิ่มขึ้นถึง 11.11% ขณะที่ถนนวิทยุ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกันนั้น จากเดิม 5-7.5 แสนบาท ขยับเป็น 1 ล้านบาท/ตร.ว. คิดปรับเพิ่มขึ้นถึง 33.33-100% ข้อมูล ณ ปี 2564 จากการประเมินของทางราชการกรมธนารักษ์ ยกให้เพลินจิต ครองแชมป์ที่ดินที่หายากและแพงที่สุด และยังมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ 

 


                 ปัจจุบันตรงบริเวณ BTS เพลินจิต ถูกเรียกว่า “แยกแสนล้าน” ด้วยมีโครงการคอนโดมิเนียมระดับซุปเปอร์ลัคชัวรี่เกิดขึ้นมากมาย อีกทั้งยังมีโครงการเชิงพาณิชย์หลายแห่ง โดยเฉพาะโครงการ One Bangkok มีมูลค่าการก่อสร้างรวมกว่า 1.2 แสนล้านบาท ประกอบไปด้วยอาคารสำนักงาน โรงแรมหรู ที่พักอาศัยระดับ Ultra Luxury ธุรกิจค้าปลีก พื้นที่พักผ่อน พื้นที่ศิลปะและวัฒนธรรม รวมถึงพื้นที่สีเขียว และพื้นที่เปิดโล่ง และคาดว่าทั้งโครงการนั้นจะสร้างเสร็จภายในปี 2569

 


                  สรุปภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ของทำเลเพลินจิต ราคาที่ดินต่อตารางวามีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเมื่อเทียบกับโซนอื่นๆ ความจำกัดและหายากของที่ดิน ทำให้ผู้อยู่อาศัยหรือนักธุรกิจที่มองหาที่อยู่อาศัย หรืออสังหาฯเพื่อการลงทุนในย่านนี้ ต้องมีกำลังซื้อที่สูง หากต้องการซื้อคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ไว้เพื่อทำกำไร BR การันตีความเป็นทำเลที่มีศักยภาพน่าลงทุนมากที่สุดในเวลานี้ ... 

 

 

 

 


📍 เจาะจุดแข็ง “เพลินจิต” Prime Area ทำเลศักยภาพสูงกลางกรุง 

 


• รวมอาคารสำนักงาน Grade A 


• รวมศูนย์การค้าแบรนด์เนมระดับโลก


• แหล่งธุรกรรมสำคัญระหว่างประเทศ 


• รวมสถาบันการศึกษาอันดับหนึ่งของประเทศ


• สวนเพลินจิต ปอดแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ และใกล้สวนลุมพินี


• สถิติราคาซื้อขายที่ดินสูงสุดของประเทศ

 

 

📍ครั้งนี้ The bangkok residence ก็ไม่พลาดที่จะจัดหาคอนโดดีลเด็ด “เพลินจิต” มาแนะนำดังนี้

 

1. Noble Ploenchit

2. Baan Siri Ruedee

3. 98 Wireless

 

บทความโดย : จิรฐา มั่นเหมาะ 

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ / DDproperty / thansettakij

 

 

 #คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดจตุจักร #เพลินจิต #ทำเลเพลินจิต #คอนโดทำเลดี  #คอนโดราคาดี #คอนโดราคาถูก #คอนโดต่างชาติ #คอนโดเพลินจิต #คอนโดเพลินจิตชิดลม #MRT #BTS #condoเพลินจิต #condoresale #condoforsale #NewChinatown #thebangkokresidence #thebkkresidence #เพลินจิต

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts