“Lat Phrao” strategic location with the hottest growth

 

 

 

📌 “ลาดพร้าว” จุดยุทธศาสตร์ทำเลที่มีการเติบโตร้อนแรงที่สุด

 


                 เมื่อพูดถึง “ลาดพร้าว” แน่นอนว่าเป็นทำเลที่มีความสะดวกสบายในเรื่องของการเดินทางครบทุกรูปแบบ เพราะใกล้ทั้งรถไฟฟ้า MRT ห้าแยกลาดพร้าว และ BTS หมอชิต นอกจากนี้ห้าแยกลาดพร้าวยังเป็น “ จุดยุทธศาสตร์ " สำคัญที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ เป็นพื้นที่มีการเติบโตในทุกแง่ โดยเฉพาะธุรกิจคอนโดมิเนียม ที่เกิดขึ้นใหม่ล้วนเป็นคอนโดระดับไฮเอนด์ สะท้อนภาพการพัฒนาแบบไม่หยุดยั้ง กลายเป็นทำเลแม่เหล็กสำคัญ สำหรับดึงดูดทั้งผู้ประกอบการและดีมานด์ที่มีกำลังซื้อสูงได้อย่างดี  

 


               ในอดีต “ลาดพร้าว” เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่เขตบางกะปิ ซึ่งเป็นย่านอยู่อาศัยขนาดใหญ่ แต่เมื่อมีการปรับเปลี่ยนเขตการปกครองใหม่ เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของเมือง ลาดพร้าวจึงแยกออกจากบางกะปิ ปัจจุบัน “ลาดพร้าว” กลายเป็นจุดศูนย์กลางด้านการคมนาคมสำคัญ เนื่องจากเป็นจุดตัดของถนนหลักหลายสายที่สามารถเชื่อมโยงทางด่วน ทางยกระดับ และมีโครงการทั้งรถไฟฟ้า MRT ห้าแยกลาดพร้าว - BTS หมอชิต และ BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต รองรับ ทำให้ย่านลาดพร้าวกลับมาคึกคัก เริ่มมีการกว้านซื้อตึกเก่าอีกครั้ง เพื่อรื้อทิ้งแล้วพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม เช่นเดียวกับกลุ่มเซนต์จอห์นที่นำที่ดินเดิมของโรงเรียน บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ถูกนำมาพัฒนาเป็นคอนโดระดับไฮเอนด์ ที่ราคาขายเริ่มต้นค่อนข้างสูง ปรับขึ้นเกือบเท่าตัวเมื่อเทียบกับโครงการเก่า ๆ ในย่านเดียวกัน และกลายเป็นมาตรฐานราคาใหม่ให้กับคอนโดย่านนี้

 


               ที่สำคัญมีไฮไลท์ คือโครงการศูนย์กลางระบบรางแห่งใหม่ของประเทศไทยซึ่งเป็นสถานีรถไฟไทยที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนอย่าง “สถานีกลางบางซื่อ” แทนสถานีรถไฟหัวลำโพงรองรับโครงการรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ นอกจากนี้บริเวณห้าแยกลาดพร้าวนั้น เชื่อมต่อโดยตรงกับบริเวณจตุจักร จึงทำให้ย่านนี้เป็นย่านช้อปปิ้งขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ มีทั้งห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด และพื้นที่ไลฟ์สไตล์สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ อาทิ ตลาด อ.ต.ก. , เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว, สวนรถไฟ, ตลาดนัดสวนจตุจักร , Union Mall ,JJ mall , และเมเจอร์ รัชโยธิน เป็นต้น

 


                   และสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่หรือสวนสาธารณะ โดยพื้นที่โดยรอบลาดพร้าวนี้ เป็นพื้นที่ที่มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในพื้นที่ถึง 3 สวน ประกอบไปด้วย สวนลุมพินี  , สวนเบญจกิติ และรอบสวนจุฬาฯ 100 ปี ฯ 

 


                ในอนาคต CPN เตรียมพัฒนาโครงการ Mixed use รอบสถานีกลางบางซื่อ กว่า 2,325 ไร่ ให้เป็นโครงการขนาดใหญ่ ก็จะส่งเสริมศักยภาพของทำเลนี้ไปอีกระดับ ทำให้ราคาคอนโดย่านลาดพร้าว มีราคาขายจะค่อนข้างสูง ราคามากกว่า 3 ล้านบาทขึ้นไป ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรอยู่ที่ราว 120,000-180,000 บาท คาดว่าหากเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมีความคืบหน้ามากขึ้น ราคาคอนโดจะปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องตามโครงการที่อยู่ตามแนวเส้นทางนี้

 

               จากปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ส่งผลให้พื้นที่ ลาดพร้าว เปรียบเสมือนเป็นใจกลางเมืองแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ  มีศักยภาพสูง โดยเฉพาะผลตอบแทนในการลงทุนคอนโดย่านลาดพร้าวค่อนข้างน่าสนใจ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ดีมานด์ให้ความสนใจเป็นลำดับต้น ๆ มีอัตราการอยู่อาศัยหนาแน่นถึง 90-95% ส่งผลต่อราคาขายคอนโดเฉลี่ยปรับขึ้นราว 5% ต่อปี Rental Yield อยู่ที่ 5% ต่อปีเช่นเดียวกัน ด้านตลาดรีเซลราคาขายปรับขึ้นจากราคาเดิมสูงถึง 10% เลยทีเดียว ในอนาคตซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าได้ในระยะยาวแน่นอน...

 

 

 


📍เปิดจุดแข็ง ย่าน ลาดพร้าว ทำเลที่มีการเติบโตร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง

 

1.Transportation Hub สถานีรถไฟใหญ่ที่สุดในอาเซียนอย่าง “สถานีกลางบางซื่อ”

2.พื้นที่สีเขียวกลางกรุงสวนสาธารณะ 3 สวน 

3.ตลาดรีเซลราคาขายปรับตัวสูงขึ้น 10%++ โอกาสทองนักลงทุนอสังหาฯ 

4.ย่านช้อปปิ้งสุดฮิต เช่น เซ็นทรัลลาดพร้าว,ตลาดนัดสวนจตุจักร,Union Mall ,JJ mall,เมเจอร์ รัชโยธินฯ

 

📍ครั้งนี้ The bangkok residence ก็ไม่พลาดที่จะจัดหาคอนโดดีลเด็ด “ลาดพร้าว” มาแนะนำดังนี้

 

1.Life Ladprao

2.chapter one midtown ladprao 24

3.Metris ladprao

4.Life @Ladprao18

5. The Line Jatujak-Mochit

6. Whizdom Avenue

 

บทความโดย : จิรฐา มั่นเหมาะ 


ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ / DDproperty / thansettakij

 


 #คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดจตุจักร #ลาดพร้าว #ทำเลลาดพร้าว #คอนโดทำเลดี  #คอนโดราคาดี #คอนโดราคาถูก #คอนโดต่างชาติ #ศูนย์กลางเศรษฐกิจ #คอนโดลาดพร้าว#MRT #BTS #condoลาดพร้าว #condoresale #condoforsale #NewChinatown #thebangkokresidence #thebkkresidence #ห้าแยกลาดพร้าว

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts