Techniques for washing clothes in the rainy season in condos. Dries quickly and doesn't smell musty.

 
           เมื่อเข้าหน้าฝนปัญหาที่ชาวคอนโด ปัญหาอันดับต้นๆที่จะต้องเจอคงหนีไม่พ้นเรื่องการซักผ้าหน้าฝน  ในบางครั้งฝนยังตกติดต่อกัน ผ้าก็มักจะแห้งยากและทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นเหม็นอับ โดยเฉพาะหากเราตากผ้าในห้องคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดด้วยแล้วนั้น ก็ยิ่งจะทำให้การซักผ้าหน้าฝนนั้นแห้งช้ากว่าเดิม ในบทความนี้ BR Agent ขอนำเทคนิคซักผ้าหน้าฝนและวิธีตากผ้าหน้าฝน ที่จะช่วยให้ชาวคอนโดไม่ต้องทนกลิ่นอับ และผ้าแห้งไวได้ง่ายขึ้นมาฝากกันค่ะ  

 

วิธีซักผ้าหน้าฝนและตากผ้าหน้าฝน

1.ซักผ้าไปพร้อมกับผ้าขนหนู
วิธีซักผ้าหน้าฝนที่จะช่วยให้ผ้าของเราแห้งไว เคล็ดลับที่แม่บ้านมืออาชีพแทบทุกคนมักจะทำ นั่นคือการใส่ผ้าขนหนูผสมลงไปขณะปั่นผ้า เพราะการใส่ผ้าขนหนูลงไปด้วยจะเป็นการช่วยดูดซับน้ำนั่นเอง เมื่อถึงขั้นตอนการปั่นหมาด ผ้าขนหนูจะช่วยดูดซับน้ำจากเสื้อผ้าชิ้นอื่น ๆ  เสื้อผ้าของเราก็จะหมาดกว่าปกติ ทำให้เราใช้เวลาตากผ้าหน้าฝนน้อยลง และช่วยลดอาการอับของผ้า

 

 

2.เลือกตากผ้าในพื้นที่อุณหภูมิสูงที่สุด
ในคอนโดมักจะมีห้องที่ร้อนที่สุดหรือลองสังเกตดูว่าบริเวณไหนที่มีแดดส่องถึง โดยเฉพาะแดดในช่วงบ่าย ให้ลองนำผ้าไปตากตรงบริเวณที่มีอุณหภูมิสูง ก็จะช่วยให้ผ้าแห้งไวมากขึ้น 

 

3.ซักผ้าด้วยผงซักฟอกสูตรลดกลิ่นอับ
จากปัญหาการซักผ้าหน้าฝนที่มักจะทำให้ผ้าเหม็นอับ มีบริษัทผงซักฟอกหลายเจ้าที่ออกผลิตภัณฑ์สูตรเฉพาะสำหรับซักผ้าหน้าฝน หรือสูตรที่สามารถตากผ้าไว้ในที่ร่มได้ โดยไร้กลิ่นอับ อาจไม่ได้ช่วยให้ผ้าหายเหม็นอับได้ทั้งหมด แต่ก็ช่วยลดกลิ่นอับไปได้มากเลยล่ะค่ะ

 


4.ตากผ้าหน้าฝน เปิดเครื่องปรับอากาศไล่ความชื้นได้
เครื่องปรับอากาศนอกจากจะช่วยให้เรารู้สึกเย็นสดชื่นแล้วนั้น ยังช่วยให้อากาศแห้งขึ้น ช่วยให้การซักผ้าหน้าฝนง่ายขึ้น การตากผ้าในพื้นที่ ที่อากาศถ่ายเทและมีลมพัดผ่าน เสื้อผ้าที่ซักไว้ก็จะแห้งไวขึ้น และเสื้อผ้าก็จะไร้กลิ่นอับอีกด้วย เราอาจเปิดพัดลมช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดีขึ้น ลดกลิ่นอับชื้นในห้องขณะตากผ้าได้เช่นกัน

 


 
5.ซักผ้าหน้าฝน เตารีดช่วยได้
ขอแนะนำวิธีนี้ที่หลาย ๆ คนอาจเคยใช้ตอนที่ต้องรีบออกไปข้างนอกแต่ผ้าไม่แห้ง เลยต้องหยิบมารีดซะเลย ผลปรากฏว่าพอรีดแล้วผ้าดันแห้งเหมือนเอาไปอบกับเครื่องเลยล่ะ แต่วิธีนี้ใช้ได้กับแค่ผ้าที่เนื้อไม่หนามากนะคะ ถ้าเป็นผ้ายีนต์ก็อาจจะแห้งช้าไปหน่อย 

 

 

 

ข้อควรเลี่ยงในการซักผ้าหน้าฝน

1.เมื่อปั่นแล้วต้องรีบตากห้ามแช่ไว้นานเด็ดขาด 
เพราะการซักผ้าหน้าฝน ที่อากาศชื้น การปล่อยให้ผ้าหมกตัวทับกันในถังซักผ้าแล้ว นอกจากจะทำให้แห้งช้า แล้วยังจะทำให้ผ้าเหม็นอับอีกด้วย

 

2.อย่าตากผ้าในห้องที่มีพรม 
หากย้อนกลับไปดูข้อที่บอกว่าให้ตากผ้าในห้องที่มีอุณหภูมิสูงที่สุด แต่ถ้าห้องนั้นมีการปูพรมไว้ก็ควรหลีกเลี่ยงการตากผ้าในห้องนั้น เพราะนอกจากจะไม่ช่วยให้ผ้าแห้ง แล้วยังจะทำให้พรม อับชื้น พอเสื้อผ้าคลายความชื้นออกมา พรมก็จะไปดูดความชื้นนั้นกักไว้ภายในพรมแทน ส่งผลให้ห้องชื้น เสี่ยงขึ้นรา เผลอๆอาจลามไปยังวอลเปเปอร์แสนสวยในห้องด้วยนั่นเองค่ะ 

 


     ถึงแม้ว่าการซักผ้าหน้าฝนและการตากผ้าในห้องคอนโดจะทำได้ แต่อันที่จริงก็ไม่ควรทำบ่อย เพราะในห้องนอกจากพรมแล้ว เรายังมี โซฟา เตียง ผ้าห่ม หรืออื่นๆที่สามารถดูดความชื้นได้ การตากผ้าในห้องคอนโดบ่อยๆอาจส่งผลร้ายในอนาคตได้มากกว่าที่เราคิดไว้ค่ะ อาจแก้ไขด้วยการเลือกซักผ้าปริมาณน้อยๆในช่วงวันที่อากาศดีแทน 


          
      เรื่องของเสื้อผ้านั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยเฉพาะกลิ่นและความสะอาดของเสื้อผ้า ถ้าหากว่าเราซักเสื้อผ้าไม่สะอาด และตากเสื้อผ้าไม่ดี เสื้อผ้าที่เราสวมใส่ก็จะมีกลิ่นอับส่งผลต่อบุคลิกภาพของคนสวมใส่โดยตรง และอาจจะทำให้เกิดโรคทางผิวหนังด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราจึงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาดของเสื้อผ้าด้วยค่ะ และนี่ก็คือเทคนิคการซักผ้าหน้าฝน การตากผ้าหน้าฝนให้ แห้งง่าย แห้งไว และไร้กลิ่นอับ ในครั้งหน้า BR Agent จะมีเทคนิคฉบับมนุษย์คอนโดที่น่าสนใจอะไรมาฝาก อย่าลืมติดตามกันนะคะ 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts