In-depth look at Huai Khwang location, a location of excitement

 

เจาะลึก ทำเลห้วยขวาง ทำเลแห่งความครึกครื้น
     แยกห้วยขวาง (ถนนรัชดาภิเษก) ทำเลแห่งความครึกครื้น มีประชากร 84,233 คน แบ่งเป็น 3 แขวง ห้วยขวาง บางกะปิ สามเสนนอก ซึ่งเฉพาะในแขวงห้วยขวาง มีประชากร กว่า 26,991 คน จึงส่งผลให้เป็นทำเลศักยภาพอันดับต้นๆ ของกรุงเทพมหานคร ที่มีทั้งร้านอาหารชื่อดังของอร่อย ตลาดยามค่ำคืน โรงแรม สถานบันเทิง ห้างสรรพสินค้า ครบวงจร จึงทำให้มีที่พักอาศัยเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก มีทั้งอพาร์ทเม้น, บ้าน, ทาวน์โฮม ตลอดจนคอนโดมิเนียมที่เกิดขึ้นอย่างมากมาย เรียกว่า เปิดออนแอร์ตลอด 24 ชั่วโมง ที่เติบโตไปพร้อมๆ กับย่านธุรกิจ ทำให้ทำเลห้วยขวาง มีมิติของการเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานครอีกด้วย


     แต่เดิมทำเลห้วยขวาง เป็นทำเลที่มีการเติบโตอย่างช้าๆ แบบค่อยเป็นค่อยไป โดยลักษณะชุมชนเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยผสมผสานพาณิชยกรรม แบบเน้นค้าขายกันเองภายในทำเล แต่ทำเลห้วยขวางก็ได้เริ่มพัฒนาแบบก้าวกระโดดมากขึ้น หลังเปิดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน รวมไปถึงการเข้ามาของสถานทูตจีน ปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดความต้องการของต่างชาติหลักเข้ามาในทำเลห้วยขวาง และยังเป็นทำเลที่เป็นจุดศูนย์รวมของการคมนาคมอย่างสมบูรณ์ทั้งบนท้องถนน หากพูดถึงการเดินทางด้วยรถส่วนตัว อย่างที่บอกไปข้างต้น ว่าถนนรัชดาภิเษกนั้นมีลักษณะเส้นทางวนเป็นวงกลม เชื่อมต่อกับถนนวงค์สว่างศ์และถนนจรัญสนิทวงศ์ และเชื่อมต่อถนนเส้นหลักของกรุงเทพฯ ได้หลายสายอาทิ ถนนพระราม 3, ถนนเพชรบุรี, ถนนพระราม 9, ถนนวิภาวดีรังสิต, ถนนประชาชื่น นอกจากนี้ยังมีความพิเศษตรงที่สามารถเชื่อมต่อย่าน CBD หลักอย่างสุขุมวิทเพียง 2 แยกจากโซนรัชดา–ห้วยขวาง เท่านั้น หรือเชื่อมไปยังถนนดินแดงเพื่อเดินทางไปยังเส้นดอนเมืองโทลเวย์ (ถนนวิภาวดีรังสิต) และทางด่วนหลักอย่างด่วนศรีรัช

 

     อีกทั้งยังมีโครงการระดับเมกะโปรเจ็กต์หลายโครงการรอบข้าง ทำให้ทำเลห้วยขวาง ได้พัฒนาไปแบบรวดเร็ว จนได้พลิกโฉมทำเลห้วยขวางไปอย่างมาก ดึงดูดทั้งโครงการที่อยู่อาศัยระดับบนและโรงแรมเข้ามาในทำเล จากการค้าขายกันเองภายในทำเลห้วยขวาง ก็ได้เปลี่ยนเป็นย่านท่องเที่ยว ค้าขายสินค้าให้กับชาวต่างชาติ เปลี่ยนเป็นย่านที่ส่งกลิ่นอายทางการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแบบผสมผสานมากขึ้น จนทำให้หลายคนมองภาพของทำเลห้วยขวาง ในปัจจุบันว่าเป็น China Town แห่งที่ 2 รองจากย่านเยาวราช

 

     นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาโครงการศูนย์การค้า เอสพลานาด เดอะสตรีทที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ซึ่งภาพของความเจริญในแบบเมืองใหญ่ก็ได้ฉายชัด และพ่วงโครงการระดับยักษ์ใหญ่อีกหลายโครงการตามมา ไม่ว่าจะเป็นเมกะโปรเจ็กต์การพัฒนาที่ดินแปลงใหญ่ขนาด 73 ไร่ แปลงหัวมุมแยกพระราม 9 ของกลุ่ม G Land หรือการย้ายเข้ามาของอาคารออฟฟิศเกรดเออย่าง อาคารตลาดหลักทรัพย์ และอาคารเอไอเอ แคปิตอล เซ็นเตอร์ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญที่เปลี่ยนภาพทำเลห้วยขวาง ที่เคยเป็นย่านค้าขายและสถานบันเทิงยามค่ำคืน ให้กลายมาเป็นย่านที่อยู่อาศัยและย่านเศรษฐกิจ

     ศักยภาพของทำเลห้วยขวาง ไม่อาจนิยามได้จากการเติบโตของสิ่งปลูกสร้างเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงราคาที่อยู่อาศัย บ้าน ห้วยขวาง, ทาวน์โฮม ห้วยขวาง และคอนโด ห้วยขวาง ในทำเลห้วยขวาง ด้วยการเติบโตของทำเลและการขยายตัวอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงความครบครันในทุกมิติของการใช้ชีวิต ทำให้ความต้องการที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการและความต้องการที่อยู่อาศัยในทำเลห้วยขวางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันราคาที่ดินทำเลห้วยขวาง ขยับขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 650,000 บาทต่อตารางวา ปรับขึ้นจากก่อนหน้านี้ถึง 8% ทำให้ราคาที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ห้วยขวาง, ทาวน์โฮม ห้วยขวาง และคอนโด ห้วยขวาง นั้น ปรับราคาสูงขึ้นตามไปด้วย โดยคอนโด ห้วยขวาง ที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน หรือติดถนนรัชดาภิเษก มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 110,000–160,000 บาทต่อตารางเมตร ส่วนคอนโด ห้วยขวาง ที่อยู่ภายในซอย มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 50,000–80,000 บาทต่อตารางเมตร
 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึก ทำเลเพลินจิต-หลังสวน นิยามของคำว่า Ultimate Luxury
เจาะลึก ทำเลพระราม9-มักกะสัน ทำเลทองแห่งอนาคต
5 คอนโดมือสองราคาดี โซนพญาไท ทำเลแห่งความหลากหลายที่น่าลงทุน
5 คอนโดมือสองราคาดี โซนสาทร ย่านฮิตของชาวออฟฟิศ
 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 

 

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts