Saphan Khwai, location near the city Most worth investing in and living in!!

 

 

📌สะพานควาย ทำเลใกล้เมือง น่าลงทุนและอยู่อาศัยมากที่สุด!!

 


                  “สะพานควาย” ย่านที่แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลทางด้านเศรษฐกิจอย่างชัดเจน ด้วยทำเลศักยภาพที่ตั้งอยู่ต่อจากอารีย์และก่อนถึงสวนจตุจักร จึงมีการพัฒนาความเจริญในด้านคมนาคม คอมมูนิตี้มอลล์ รวมถึงแหล่งงานต่าง ๆ ทั้งหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ทำให้เป็นย่านที่น่าจับตามอง ไม่ว่าจะเลือกซื้อที่อยู่อาศัยหรือสำหรับลงทุนอสังหาฯ ที่ครอบคลุมการใช้ชีวิตในทุกด้าน…

 


                  ในอดีต ‘ย่านสะพานควาย’ เคยเป็นแหล่งค้าควายดั้งเดิมของกรุงเทพฯ ก่อนที่เมืองจะค่อย ๆ เปลี่ยนสภาพและขยายตัวออกไป จนในที่สุดสะพานควายก็ไม่มีควาย และกลายเป็นเขตเมืองชั้นในที่สำคัญของกรุงเทพฯ ปัจจุบัน ย่าน สะพานควาย เป็นที่ตั้งของหน่วยงานภาครัฐและแหล่งชุมชนเก่าแก่อย่างย่านอารีย์ โดยเฉพาะบริเวณ BTS สะพานควายที่กลายเป็นย่านเชิงพาณิชย์ ทำให้ที่พักและคอนโดใกล้ BTS สะพานควายเริ่มมีตามความต้องการของผู้คนที่ได้รับความนิยมมากขึ้น

 


                  ด้วยการเดินทางสะดวกรวดเร็ว สามารถเชื่อมต่อถนนได้หลายเส้นทาง ได้แก่ ถนนพหลโยธิน , ถนนวิภาวดีรังสิต , ถนนสุทธิสารวินิจฉัย , ทางด่วน ศรีรัช โดยเฉพาะรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว สถานีสะพานควาย สถานีหมอชิต และสถานีอารีย์

 


                    นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมของหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจหลัก ๆ ของทำเลคอนโดสะพานควายเลย โดยเป็นหน่วยงานสำคัญ ๆ ทั้งสิ้น และที่สำคัญ Demand ในกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว ใม่ว่าจะเป็น กระทรวงพลังงาน , ปตท. สำนักงานใหญ่, สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย , สำนักคณะ กรรมการ ก.ล.ต.  , บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) , กองพันทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์, กระทรวงแรงงาน, กระทรวงการคลัง , ธนาคารออมสิน (สำนักงานใหญ่) , สำนักงานคระกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ , SME Bank (สำนักงานใหญ่) , กรมสรรพากร , กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมการขนส่งทางบก เป็นต้น

 

 
                  รวมไปถึงมีสถาบันทางการแพทย์ชั้นนำ อาทิ โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล พญาไท , โรงพยาบาลประสานมิตร, โรงพยาบาลสมเด็จย่า , โรงพยาบาลศูนย์มะเร็งกรุงเทพ , โรงพยาบาลพญาไท 2 อินเตอร์เนชันแนล , โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า , สถาบันสุขภาพแห่งชาจิมหาราชินี , โรงพยาบาลราชวิถี และศูนย์การแพทย์วิชัยยุทธ ฯ ที่สำคัญเป็นแหล่งคอมมูลนิตี้มอลล์ เช่น  ลา วิลล่า อารีย์ , บิ๊กซี สะพานควาย , เซ็นทรัลลาดพร้าว , ตลาดนัดจตุจักร , ตลาด อ.ต.ก. เป็นต้น จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะอยู่อาศัยเองหรือลงทุน และที่สำคัญที่ดินมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะมีความเจริญต่าง ๆ  ที่กำลังเข้ามา

 


                   ส่วนราคาซื้อขายบ้าน-คอนโดมิเนียมในปัจจุบันที่ดินย่านสะพานควายเริ่มหาได้ยากขึ้น จากการที่ดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่ได้จับจองที่ดินแปลงใหญ่และแปลงติดถนนเส้นสำคัญไปแล้วเกือบทั้งหมด ก่อให้เกิดการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยจำนวนมาก โดยเป็นไปในทิศทางเดียวกับอัตราตอบรับของกลุ่มดีมานด์ที่ได้เข้ามาจับจองที่อยู่อาศัยอย่างสม่ำเสมอทุกๆ ปี ทำให้ราคาซื้อขายที่ดินย่านสะพานควายพุ่งสูงขึ้นไปอยู่ที่ 400,000 – 1,000,000 บาทต่อตารางวา สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวที่พบในย่านสะพานควาย ราคาขายบ้านเริ่มต้นที่ 15-16 ล้านบาท ไปจนถึงกลุ่มราคามากกว่า 30 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมสะพานควาย ราคาเฉลี่ยค่อนข้างสูงเนื่องจากส่วนใหญ่ตั้งอยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้า โดยอยู่ที่ราว 160,000 บาทต่อตารางเมตร หรือราคาขายเริ่มต้นที่ 4-5 ล้านบาทขึ้นไป ราคากลางอยู่ที่ 145,000 บาทต่อตารางเมตร คาดว่าภายใน 10 ปีต่อจากนี้ราคาอาจปรับตัวขึ้นสูงถึง 10% ได้อย่างไม่ยาก เห็นได้จากการตอบรับของดีมานด์ที่อยู่ในระดับสูงโดยปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 90%

 


                 อัตราการเติบโตในการลงทุน สำหรับการลงทุนในตลาดอสังหาฯ ที่ทำเลสะพานควาย เห็นได้ชัดเจนในกลุ่มคอนโดมิเนียม พิจารณาผลตอบแทนที่จะได้รับจากการลงทุนในคอนโดมิเนียมย่านสะพานความถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้เลยทีเดียว โดยการปรับขึ้นของราคาคอนโดมิเนียมต่อปี (Capital Gain) อยู่ที่ราว 5-10% ส่วนตัวเลข Rental Yield นั้นน่าสนใจไม่น้อย โดยปัจจุบันคอนโดมิเนียมในย่านนี้สามารถปล่อยเช่าได้ผลตอบแทนราว 5-7% ต่อปี และมีอัตราการเข้าพักมากกว่า 80% เสมอ

 


                 สรุปได้ว่าสะพานควาย ทำเลที่มีความสมบูรณ์ครบครันต่อการใช้ชีวิตยุคใหม่ ด้วยบรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบกว่าโซนอื่นใกล้เคียงและยังคงเสน่ห์ความเป็นชุมชนดั้งเดิมไว้ได้อย่างดี หากใครมีอสังหาฯไว้ครอบครองย่อมเป็นโอกาสที่จะสร้างผลตอบแทนได้อย่างคุ้มค่าในระยะยาวเลยทีเดียว

 

 

 


📍จุดแข็งน่าจับตามอง “สะพานควาย” หมุดหมายใหม่ของนักลงทุน

 


1.Demand ศักยภาพกลุ่มที่มีความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว


2.แหล่งรวมของหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ


3.ราคาซื้อขายที่ดินยพุ่งสูงขึ้นไปอยู่ที่ 400,000 – 1,000,000 บาทต่อตารางวา

 


 📍ครั้งนี้ The bangkok residence ก็ไม่พลาดที่จะจัดหาคอนโดดีลเด็ด “สะพานควาย” มาแนะนำดังนี้

 


1. The Line Phahon-Pradipat


2. Ideo Phahol-Jatujak


3. The Signature by Urbrano


4. The Line Jatujak-Mochit


5. The Reserve Phahol – Pradipat

 

 

แนะนำให้เข้าชมคอนโดแต่งครบพร้อมอยู่ต่อได้เลย !! https://www.thebkkresidence.com/


 
บทความโดย : จิรฐา มั่นเหมาะ

 

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ / DDproperty


 
#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดสะพานควาย#สะพานควาย #ทำเลสะพานควาย 
#คอนโดทำเลดี  #คอนโดราคาดี #คอนโดราคาถูก #คอนโดต่างชาติ #ศูนย์กลางเศรษฐกิจ #คอนโดสะพานควาย #MRT #BTS #condoสะพานควาย #condoresale #condoforsale #NewChinatown #thebangkokresidence #thebkkresidence #สะพานควาย #ลงทุนอสังหาฯ

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts