Get to know people from each generation Which group are your condo customers?

รู้จักคนแต่ละGen กลุ่มไหนคือลูกค้าคอนโดของคุณ?

 

 

“รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง” ยังเป็นเรื่องที่นำมาปรับใช้ได้เสมอในการทำการตลาดสมัยนี้ โดยเฉพาะในยุคที่เทคโนโลยีก้าวกระโดด Social Network มาแรงจนตามกระแสแทบไม่ทัน หรือจะเป็น E-Marketplace ที่ช่วยสร้างรายได้ง่ายเพียงคลิกเดียว สำหรับในธุรกิจการซื้อ-ขายคอนโดเองก็เช่นกัน วันนี้ BR Agent จะขอพาทุกคนมาทำความเข้าใจกลุ่มลูกค้าทั้ง 4 Gen ว่าพวกเขาเหล่านั้นต้องการอะไร ? และพอใจที่จะลงทุนกับสิ่งไหน ? มากที่สุดกันค่ะ


กลุ่ม Baby Boomer   

 
สำหรับลูกค้ากลุ่ม Baby Boomer หรือคนที่เกิดระหว่างปี 1946-1964 อายุประมาณ 57 – 75 ปี เป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลทางการตลาดสูง เพราะส่วนมากมักมีฐานะมั่นคง ร่ำรวยระดับเศรษฐีมากที่สุด เป็นกลุ่มที่มีทั้งเงินและเวลาค่ะ ลักษณะนิสัยหลัก ชอบอะไรที่เป็นแบบแผน / ส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนช่วงหลังวัยเกษียณ / ชอบความคุ้มค่าที่สุด พบว่ากลุ่ม Baby Boomer ยังชื่นชอบการค้นหาข้อมูลต่างๆทางอินเตอร์เน็ตก่อนการตัดสินใจซื้อไม่ต่างจากกลุ่ม Gen อื่นนะคะ เพราะฉะนั้นจะบอกว่าพวกเขาตกเทรนด์ไม่ได้เชียว หากต้องดีลกับลูกค้ากลุ่ม Baby Boomer ข้อเสนอต้องดูคุ้มค่าและเพียงพอต่อการใช้งาน จะทำให้เกิดการตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น สำหรับเรื่องของการลงทุนกลุ่ม Baby Boomer มักลงทุนในอสังหาฯที่มีราคาตั้งแต่ 8ล้านบาทขึ้นไปถึงระดับ Hi-End เลยทีเดียวค่ะ โดยเหตุผลหลักนอกจากลงทุนแล้วยังซื้ออสังหาฯเพื่อเป็นมรดกมอบให้ลูกหลาน และยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ทางสังคมอีกด้วย


กลุ่ม Gen X 

 
กลุ่ม Gen X (อายุ 45-56 ปี ) เป็นกลุ่มที่มีความสำคัญเพราะเป็นกลุ่มที่อยู่ในระหว่างคนทั้งสอง Gen นั่นคือการรับหน้าที่เป็นพ่อ-แม่ของกลุ่ม Gen Y และยังต้องทำหน้าที่เป็นลูกของคนกลุ่ม Baby Boomer ทำให้คนช่วงวัยนี้มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุด เห็นความสำคัญของคำว่าครอบครัวมาเป็นอันดับแรก และยังเป็นกลุ่มที่มีหน้าที่การงานมั่นคงแต่ขาดเวลา เมื่อมีเวลาว่างจะใช้ให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด สำหรับในแง่ของการลงทุนในอสังหาฯส่วนใหญ่มักจะมองไปถึงการสร้างกำไรได้ในระยะยาว เช่นการลงทุนเพื่อปล่อยเช่า เน้นเก็บพอร์ตให้มีรายได้เข้ามาแบบสม่ำเสมอ มีความรอบคอบในการเลือกลงทุน หากซื้ออสังหาฯ ในรูปแบบคอนโดฯ คนกลุ่มนี้จะเลือกคอนโดที่อยู่ติดกับรถไฟฟ้าบนทำเลศักยภาพที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ เพื่อสร้างกำไรได้ในระยะยาวจากการเก็งกำไรขายหรือการปล่อยเช่าให้ชาวต่างชาติในอนาคตนั่นเองค่ะ

 

กลุ่ม Gen Y ( Millennial )


เป็นกลุ่มคนอายุ 24-44 ปีที่มีความเป็นตัวเองสูงที่สุด ชื่นชอบการท่องเที่ยว นิยมการใช้ชีวิตแบบสุขนิยม มักลงทุนยอมจ่ายในราคาแพง หากประสบการณ์ สินค้า สิ่งอำนวยความสะดวกนั้นทำให้รู้สึกมีความสุขและประทับใจ ดังนั้นคนวัยนี้จึงเริ่มคิดที่จะมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองตั้งแต่อายุน้อยๆ เมื่อเทียบกับคนในGenก่อน คอนโดมิเนียมเป็นตัวเลือกอันดับต้นที่เลือกซื้อเพื่ออาศัย เพราะให้ประสบการณ์และพื้นที่ใช้สอยหลากหลายตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สามารถทำงานได้ทุกที่ ไม่เฉพาะเจาะจงว่าต้องทำในออฟฟิศเท่านั้น อาชีพ freelance อยู่ในกลุ่ม Gen Y มากที่สุดค่ะ หากต้องดีลกับลูกค้ากลุ่ม Gen Y การเสนอประสบการณ์ที่ดีและคุ้มค่าตอบโจทย์ความสะดวกสบาย และมีไสตล์ก็จะช่วยให้การตัดสินใจนั้นง่ายขึ้น ปิดขายได้ไวกว่า ส่วนในแง่การลงทุน กลุ่ม Gen Y จะเริ่มที่ระดับ First Jobber ไปถึงระดับคนที่มีประสบการณ์ในการทำงานมาระดับหนึ่ง โดยคนกลุ่มนี้เริ่มที่จะมีเงินเก็บก้อนแรก การลงทุนอสังหาฯ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนกลุ่มนี้ค่อนข้างสนใจค่ะ ราคาเฉลี่ยในการลงทุนคอนโดมิเนียมจะอยู่ที่ 3-5 ล้าน เน้นทำเลใกล้รถไฟฟ้า เดินทางสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้เพื่อลงทุนปล่อยเช่าสร้างกำไรต่อไป 

 

กลุ่ม Gen Z 

 
กลุ่มที่เปิดรับความรู้ใหม่มากที่สุด และไม่ต้องปรับตัวเองมากนักเพราะพวกเขาเกิดมาในยุคที่โลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตตั้งแต่ลืมตาเกิดแล้วค่ะ โดยคนในกลุ่ม Gen Z ใช้เวลาในโลกออนไลน์มากกว่า 9 ชั่วโมง/วัน และยังเป็น Gen ที่ใส่ใจโลกและสิ่งแวดล้อมในอันดับต้นๆ เปิดกว้างในเรื่องเสรีภาพทางเพศที่เท่าเทียมกัน เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ไม่นานจะเติบโตมาเป็นกำลังหลักต่อไป ถ้าอยากทำความเข้าใจพวกเขามากขึ้น สามารถอ่านได้จากบทความ อสังหาฯกับ Gen Z รู้จักกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ 


รู้จักกลุ่มคนแต่ละ Gen กันไปแล้วนะคะ พอจะทราบกันบ้างรึยังว่ากลุ่มลูกค้าของเรานั้นตรงกับคน Gen ไหนมากที่สุด และสิ่งที่เราเสนอให้ลูกค้านั้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหรือไม่? หรือหากยังไม่มั่นใจลองเข้ามาปรึกษา BR Agent ดูนะคะ เรายินดีให้บริการและพร้อมให้คำแนะนำด้วยข้อมูลที่แม่นยำและถูกต้องในเรื่องอสังหาฯค่ะ

 

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

 

#Smartrentsmartliving

#TheBangkokResidence

#RealEstateForHappiness

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts