5 cat breeds worth raising For condo residents

ในปัจจุบันคอนโดเลี้ยงแมวได้นั้นก็เริ่มมีมากขึ้น หลายๆ โครงการปรับเปลี่ยนรูปแบบห้อง และกฏระเบียบเพื่อเอาใจคนรักสัตว์ ซึ่งบอกเลยว่าการเลี้ยงแมวในคอนโดนั้นเหมาะมาก เพราะนอกจากจะเป็นเพื่อนคลายเหงาได้แล้ว ก็ยังหมดกังวลเรื่องเสียงรบกวนได้ด้วยเรียกได้ว่าการเลี้ยงแมวในคอนโดถือเป็นเทรนด์มาแรงสำหรับมนุษย์คอนโดที่รักสัตว์หลายๆ คน

 

ซึ่งสายพันธุ์แมวแต่ละชนิดก็มีอุปนิสัย รวมถึงการดูแลที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจะพามาดู 5 สายพันธุ์แมว ที่เหมาะกับการเลี้ยงแมวในคอนโดกันครับ มีสายพันธุืไหนบ้างมาดูกันเลย 

 

แมวเปอร์เซียร์ (Persian Cat)

อีกหนึ่งสายพันธุ์มาแรงสำหรับชาวคอนโดแมวเปอร์เซียร์เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่มีทั้งความน่ารัก ขนยาว นุ่มฟู ทำให้ทาสแมวหลายๆ คนหรือคนที่เริ่มอยากจะเริ่มเลี้ยงแมวตกหลุมรักแมวสายพันธุ์นี้ได้ไม่ยาก ซึ่งแมวสายพันธุ์นี้ก็ดูแลไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่หมั่นหวีขน และอาบน้ำบ่อยๆ เพราะเป็นแมวขนยาวอาจทำให้เกิดการสกปรกได้ง่าย แต่สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือเรื่องอาหาร ควรเลือกอาหารที่เหมาะกับสายพันธุ์โดยเฉพาะ รวมถึงแมวสายพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์ที่มีจมูกสั้นอาจมีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ การควบคุมน้ำหนักน้องก็เป็นเรื่องทีไม่ควรมองข้ามครับ

 

แมวสก็อตติช โฟลด์ (SCOTTISH FOLD)

สำหรับชาวคอนโดแมวสก็อตติช โฟลด์ เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่นิยมอันดับต้นๆ อีกหนึ่งสายพันธุ์ในปัจจุบัน ด้วยลักษณะเด่นคือ ตัวกลม หัวกลม คอสั้น หูเล็ก ตาโต คล้ายตุ๊กตาไม่แปลกที่หลายๆ คนจะตกหลุมรักสายพันธุ์นี้ รวมถึงมีลักษณะนิสัยที่ขี้อ้อน สุภาพอ่อนโยน บอกเลยว่าเหมาะมากสำหรับการเลี้ยงในคอนโด ซึ่งการดูแลก็ไม่ยากเพียงหมั่นแปรงขน ทำความสะอาดสิ่งสกปรกในหู รวมถึงแมวสายพันธุ์นี้ไม่ต้องการการออกกำลังกายที่มากเกินไป เพียงแค่ชวนน้องเล่นแค่ลูกบอล และมีที่ปีนป่ายให้น้องก็เพียงพอแล้ว

 

ขาวมณี (KHAO MANEE)

แมวสายพันธุ์ไทยขนสีขาวโพลน ด้วยรูปลักษณ์ของสายพันธุ์นี้ที่มีลักษณะขาวบริสุทธิ์ ชาวไทยจึงเชื่อว่าแมวสายพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์นำโชคลาภ ช่วยเสริมสิริมงคลได้อีกด้วย อุปนิสัยของแมวสายพันธุ์นี้จะขี้เล่น ฉลาด ปราดเปรียว รวมถึงการดูแลก็ไม่ยากเพราะเป็นพันธุ์ขนสั้น ดูแลง่าย เพียงแค่พาน้องออกกำลังกาย และมีที่ปีนป่ายให้น้องเท่านี้ก็เลี้ยงแมวสายพันธุ์ขาวมณีได้สบายๆ แล้ว

 

บริติช ช็อตแฮร์ (British Shorthair)

สำหรับชาวคอนโดแมวสายพันธุ์บริติช ช็อตแฮร์ เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่เหมาะกับการเลี้ยงในคอนโดมากๆ ด้วยลักษณะใบหน้ากลม แก้มยุ้ย ดวงตาโต รูปร่างกลมอกหนา และน้ำหนักเฉลี่ยอยู่แค่เพียง 3.5 - 9 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเป็นขนาดตัวที่กำลังดี กระทัดรัดสำหรับเลี้ยงในคอนโดมากๆ ซึ่งการดูแลก็ไม่ยากแค่หมั่นแปรงขน 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ แต่โรคที่พบเห็นได้บ่อยของแมวสายพันธุ์นี้ก็คือโรคหัวใจและเหงือกอักเสบ

 

เมนคูน (MAINE COON)

สำหรับชาวคอนโดที่ชอบแมวรูปร่างใหญ่ สมส่วน แมวสายพันธุ์เมนคูนคือคำตอบ ด้วยลักษณะที่มีแผงคอคล้ายสิงโต ขนยาวหนา และมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 10กิโลกรัม สำหรับทาสแมวที่ชื่นชอบแมวสายพันธุ์นี้ควรมีพื้นที่ให้น้องได้ออกกำลังกาย รวมถึงควรหมั่นอาบน้ำและหวีขน เพราะด้วยขนหนาและยาวของน้องอาจทำให้เก็บสิ่งสกปรกได้มากกว่าแมวสายพันธุ์อื่นๆ

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts