4 Social Detox methods that we recommend you must try!

 

จะสังเกตได้ว่า ณ ปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่จะเข้าถึงข้อมูลข่าวสารทาง Social media แทบจะเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตไปแล้ว เพราะเทคโนโลยีมีการเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น เพียงแค่ค้นหาสิ่งที่เราสนใจในอินเตอร์เน็ตหรือแม้กระทั่งการเสพติดแอปพลิเคชั่นต่างๆ ถ่ายรูปอัพเดตชีวิตประจำวันของเราเองลงใน Social ซึ่งเป็นสิ่งที่เราปฎิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งเหล่านี้เกี่ยวข้องกับชีวิตเราค่อนข้างมาก และผลกระทบจากการเสพสื่อคือปัญหาด้านภาวะทางอารมณ์ ความเครียด หงุดหงิดง่าย รวมถึงเกิดความอ่อนล้าของสายตาและร่างกาย ดังนั้นวันนี้เรามีวิธี Social Detox ง่ายที่สามารถทำได้กันที่บ้านหรือคอนโด ซึ่งจะเป็นการบำบัดอาการเสพติดการใช้โซเชียลมีเดียที่ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจค่ะ 


1. ตั้งแจ้งเตือนให้น้อยลงหรือปิดแจ้งเตือน
การแจ้งเตือนเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะดึงดูดให้เราสนใจมากขึ้นเวลามีเสียงแจ้งเตือนเข้ามา เราจะเกิดอาการอยากหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเช็คว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือมีสิ่งใดอัพเดตบ้าง หากเป็นเนื้อหาที่สนใจก็อาจเล่นสมาร์ทโฟนยาวนานขึ้น เมื่อกลับถึงบ้าน และเป็นช่วงเวลาพักผ่อน ลองปิดแจ้งเตือนเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการลด Social กันค่ะ

 

2.งดเล่นสมาร์ทโฟนตอนนอน
Social media และสมาร์ทโฟนส่งผลต่อการนอนหลับได้ โดยเฉพาะเมื่อเล่นก่อนนอน จากข้อมูล แสงไฟจากหน้าจอจะกระตุ้นให้สมองทำงานมากขึ้น ดังนั้นเวลาเราการปิดโทรศัพท์และชาร์จโทรศัพท์ไว้ห่างจากตัวในช่วงก่อนนอนจึงเป็นการทำ Social Detox ที่มีประสิทธิภาพ และอาจช่วยบรรเทาอาการนอนหลับยากได้อย่างดีทีเดียวค่ะ

 

3.กำหนดเวลาเล่นสมาร์ทโฟน
วิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ง่ายและไม่หักดิบจนเกินไป อีกทั้งอาจช่วยฝึกวินัยในตัวเองมากขึ้นด้วย โดยกำหนดเวลาการใช้สมาร์ทโฟนและโซเชียลมีเดีย เช่น สามารถเล่นได้แค่ 1 ถึง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ในแต่ละครั้งกำหนดระยะเวลาไม่เกิด 10 หรือ 20 นาทีพอ เพื่อให้เราไม่เสพสื่อ ข่าวสาร หรือข้อมูลออนไลน์มากเกินไป ยิ่งเราทำวิธีนี้ในทุกๆวัน อาจช่วยให้พฤติกรรมการเล่นสมาร์ทโฟนของเราลดลงอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

 

4. หากิจกรรมและงานอดิเรกทำ
ในช่วงวันหยุดหรือเวลาพักผ่อนลองเปลี่ยนจากการเล่นสมาร์ทโฟน มาเป็นหากิจกรรมแบบออฟไลน์แทน เช่น ออกไปเที่ยวในที่ๆสนใจและยังไม่เคยไป รับประทานอาหารนอกบ้านกับครอบครัว เพื่อน คนรัก หรือจะทำอาหารทานเองที่บ้านง่ายๆ ออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ หรือหากไม่ออกไปไหน ก็สามารถใช้เวลาในการจัดบ้านให้น่าอยู่มากขึ้น เล่นบอร์ดเกมกับครอบครัว อ่านหนังสือดีๆสักเล่ม หรือแม้กระทั่งหากิจกรรมใหม่ๆ ที่เราเคยสนใจ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ลอง เช่น ถักโครเชต์ หรือหัดทำขนม ซึ่งหากเราโฟกัสไปที่กิจกรรมออฟไลน์ได้มากขึ้น จะทำให้เราเลิกสนใจโลกออนไลน์ได้ดีเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ

โซเชียลมีเดียและอินเทอร์เน็ตอาจเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต แต่ไม่ใช่ทั้งหมด จึงไม่ควรยึดติดกับโลกออนไลน์จนขาดการติดต่อกับโลกแห่งความเป็นจริง หากทุกคนลองนำแนวทางนี้ไปปรับใช้ ภาวะทางอารมณ์ สุขภาพจิตใจและร่างกายก็จะกลับมาปกติและมีความสุขมากยิ่งขึ้น แถมยังมีเวลาให้ตัวเอง และคนรอบข้างมากขึ้นด้วยค่ะ

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts