Auspicious stones, talismans to enhance your fortune in 2022 that Saimu people shouldn't miss!

 

หินมงคล เครื่องรางเสริมดวงปี 2565 ที่สายมูห้ามพลาด!
 

     ความเชื่อในเรื่องหินมงคลที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้เพื่อเป็นเครื่องรางนำโชคประจำปีนั้น มีมานานตั้งแต่ยุคโบราณ โดยความเชื่อนี้ถูกส่งต่อกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมนำหินมงคลมาใช้เป็นเครื่องรางมงคลเสริมดวงโชคชะตา ทั้งในเรื่องของสุขภาพ การงาน การเงิน และความรัก
 

     แต่เนื่องจากหินแต่ละชนิดนั้นมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ The Bangkok Residence จึงพามาทำความรู้จักกับความหมายของหินมงคลแต่ละชนิด ที่นิยมใช้เป็นเครื่องรางเสริมดวงในปี 2565 นี้ เพื่อที่จะได้ช่วยให้ทุกคนสามารถเลือกหินมงคลที่เหมาะสมกับความต้องการ และเหมาะสำหรับตัวคุณมากที่สุด
 

     
     Lapis Lazuli 
นั้นจะรู้จักกันในนามของแซฟไฟร์  มีลักษณะเป็นหินที่มีสีน้ำเงินครามและสีน้ำเงินปนเขียว ในเนื้อหินมักจะมีสีเหลืองประกายอยู่คล้ายกับมีทองคำแทรกในเนื้อหิน แต่ความจริงคือแร่ไพไรต์  โดยที่ชาวอียิปต์โบราณเชื่อว่าหินลาพิสนี้เป็นหินแห่งเทพเจ้า เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง เชื่อว่ามีพลังในการดึงดูดเงินทอง ทำให้ชีวิตรุ่งโรจน์ มีชื่อเสียง เป็นที่จดจำ เกิดความโชคดีและมีสิ่งดีๆ ในชีวิต

 


     Onyx หรือที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในชื่อของ นิลดำ หรือนิลกาฬ นั้น ได้ชื่อว่าเป็น อัญมณีแห่งอำนาจ และมนต์เสน่ห์มาช้านานหลายศตวรรษ อีกทั้งความงามของนิล (Onyx) ยังเป็นที่ยอมรับกันว่า สามารถสวมใส่ได้กับทุกเพศ ทุกวัย และใช้ได้กับทุกโอกาสอีกด้วย ทั้งนี้เพราะความขรึม ขลัง และโดดเด่นของสีดำที่ทอประกายมันวาว ซึ่งเป็นหินที่มีความเชื่อว่ามีพลังคาดการณ์อนาคตและดึงดูดโชคลาภมีลักษณะเด่น คือผิวที่ดำด้าน จึงถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Lucky Stone เป็นอีกหนึ่งในหินที่โด่งดังที่สุดของโลก

 

 

     Eagle Eye เป็นหนึ่งในหินหายากที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก มีลักษณะเหมือนตาของเหยี่ยว เชื่อว่ามีพลังในการขับเคลื่อนตัวให้ก้าวไปข้างหน้า ดึงดูดโชคลาภและนำพาความโชคดีมาสู่ชีวิต

 


     Labradorite เป็นชนิดแร่ในกลุ่มแพลคจิโอแคลด(Plagiocase) ของแร่เฟลด์สปาร์ ที่มีจุดเด่นในการแสดงปรากฎการณ์ทางแสงในเนื้อแร่ (Shiller's effect) คือ ลาบราดอร์เรสเซนต์ (labradorescence) เนื้อหินมักเป็นสีเทาเขียว สีเทาเข้ม สีเทาดำหรือสีเทาขาว เมื่อมองเข้าไปในเนื้อ จะประกอบไปด้วยชั้นของเนื้อแร่ ที่จะเกิดการหักเหแสงเป็นจุดๆ หรือทั้งแนว เป็นแสงสีรุ้งแบบหางนกยูง สีน้ำเงิน สีทอง สีเขียวซีด หรือสีแดงแบบทองแดง โทนสีอาจจะเป็นสีน้ำเงินเข้มที่ แตกต่างกันไปภายในแสง โดยหิน Labradorite นี้จะคุ้นเคยกันในชื่อของ “หินพ่อมด” เป็นหินแห่งเวทมนตร์ ที่เชื่อว่าจะนำพาผู้สวมใส่ไปพบกับโชคดีอย่างไม่คาดฝัน กระตุ้นให้ผู้ครอบครองตื่นตัวและกระตือรือร้นในการทำงาน

 


     Lava เป็นหินตามธรรมชาติที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ มีคุณสมบัติพิเศษเป็นสื่อกลาง ในการกักเก็บพลังงานสเคล่าร์ ที่อยู่ภายในโครงสร้างระดับโมเลกุลที่เกาะกัน โดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายที่อ่อนแอให้เกิดความสมดุล แข็งแรงกลับมา และเสริมสร้างร่างกายให้มีระดับความแข็งแกร่งที่ยาวนานขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในหินที่ทรงพลังที่สุดในโลก และเป็นหินที่ถูกเชื่อว่าจะช่วยจุดประกาย สร้างสิ่งใหม่ๆ และนำพาผู้ใส่ไปสู่เส้นทางที่ถูกต้อง

 


     Blue Tiger Eye เป็นหนึ่งในตระกูลหินนัยน์ตาเสือ ที่เป็นลายสีน้ำเงินเป็นลายพาดที่สวยงาม ที่มาเสริมด้านสติสัมปชัญญะ ให้ผู้สวมใส่ มีใจที่สงบได้ทุกสถานการณ์ และกล้าเผชิญกับปัญหาทุกรูปแบบ
 


     Red Tiger Eye เป็นหินแห่งนักรบ มีพลังในการปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่จากภัยอันตรายและกระตุ้นพลังแห่งการต่อสู้ พร้อมเผชิญหน้ากับทุกสถานการณ์

 


     Garnet เป็นหินแห่งนักรบ ในช่วงสงครามครูเสด ใช้เป็นเครื่องรางในการรบ ซึ่งมีความเชื่อเหมือนกันทั้งคริสเตียนและมุสลิม ชาวเมโรเวียนำเครื่องรางจากการ์เนตจากเมืองซีรอน (ประเทศศรีลังกา) ผ่านเส้นทางสายไหมซึ่งนำมาผสานกับอำพันจากทะเลบอลติกเพื่อสร้างอัญมณีอันงดงาม โดยสมัยโบราณหินชนิดนี้มีอีกชื่อที่เรียกว่า “หินแห่งสุขภาพ” เพราะเชื่อว่าจะช่วยปรับสภาพร่างกายให้แข็งแรงสมดุล สามารถป้องกันอันตรายและถูกเป็นเครื่องในการเดินทางไกลไปในที่ต่างๆ  

 


     Hematite เป็นแร่ที่ถูกพบมากในดาวอังคาร เชื่อว่าช่วยสร้างความเชื่อมั่น พัฒนาความสัมพันธ์กับผู้คน และคุ้มครองให้ปลอดภัยจึงขึ้นชื่อว่าเป็นเพื่อนของนักเดินทาง

 

 

     Gold Rutile Quartz ไหมทอง เป็นควอทซ์ใสมีเส้นไหมสีทองอยู่ในหินซึ่งผลึกไขว้ไปไขว้มาส่องประกายสีทองเรียกว่า แร่รูไทล์ หรือที่กล่าวขานกันว่าเป็น “วีนัสแฮร์” ไหมทองมีความเชื่อกันว่าเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง นำพาโชคลาภมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ นอกจากนี้ยังเป็นหินที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่น และเสริมอำนาจบารมีได้อีกด้วย 

 


     Howlite เป็นแร่ที่เกิดจากการตกตะกอนในน้ำที่อิ่มตัวของ แคลเซียม, โบรอน และซิลิเกต และรูปแบบผลึก ที่ดูคล้ายกับหัวกะหล่ำปลี มักเป็นสีขาวหรือสีเทาอ่อนที่ทึบ ไม่โปร่งแสง และมีลวดลายที่เป็นรูพรุนสีเทา, สีดำหรือสีน้ำตาล คล้ายกับใยแมงมุม มักถูกย้อมสีเป็นสีเขียว หรือสีฟ้า เพื่อเอามาให้ดูเหมือนเทอควอยซ์ หรือสีแดงให้ดูเหมือนฟอสซิลปะการัง ซึ่งมีความเชื่อว่าเป็นหินที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ฟื้นฟูสภาพจิตใจ เพิ่มความสามารถในการสื่อสาร เหมาะกับงานที่ใช้การเจรจาเป็นหลัก

 

    
     Phantom Amethyst
 เป็นหินที่นิยมถูกนำมาใช้เป็นเครื่องประดับให้ฟาโรห์ ช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่น บันดาลฝันและเป้าหมายให้เป็นจริง พร้อมเสริมพลังความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการเจรจาติดต่อสื่อสาร

 


     Rose Quartz หรือหินแห่งความรัก เป็นอัญมณีในตระกูลควอตซ์อีกชนิดหนึ่ง ที่มีต้นกำเนิดมาจากการผสมรวมตัวกันของธาตุไทเทเนียม เหล็ก และแมงกานิส จนเกิดเป็นสีชมพูสวยงาม และมีความนุ่มนวลอ่อนหวานในตัวเอง มีความเชื่อว่าช่วยในการพัฒนาความสัมพันธ์ ส่งเสริมความเข้าใจกันแและกัน และสร้างพลังบวกกับคนรอบตัว นอกจากนี้ยังมีพลังในการดึงดูดความรักหากผู้สวมใส่ปรารถนาอีกด้วย 

 


     Aurora Quartz เป็นหินแห่งความราบเรียบ เชื่อว่าจะสามารถมอบพลังบวกให้กับผู้สวมใส่ ทำให้มีมุมมองต่อโลกในแง่ดี และทำให้ความปรารถนาเป็นจริง 

 


     Silver Lace Agate ได้ชื่อว่าเป็น “หินแห่งสุขภาพ” ที่จะช่วยเสริมช่วยเสริมสร้างพลังกายและพลังใจ ฟื้นฟูร่างกายและจิตใจของผู้สวมใส่ให้สดใส 
 

ที่มารูปภาพหิน : HARMENSTONE
 

     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับหินหลากหลายชนิดที่นำเราเสนอกันไปข้างต้น หากใครที่สนใจก็ลองเลือกหินมงคลที่เหมาะกับตัวคุณเองไว้สักชิ้น แล้วนำไปใช้เป็นเครื่องประดับประจำตัว เพราะนอกจากจะทำให้คุณมั่นใจขึ้นได้แล้ว ยังจะสามารถช่วยเสริมสิริมงคลให้ชีวิตของคุณโชคดี ตลอดปี 2565 นี้ได้อีกด้วยค่ะ

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
 

   

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts