5 points to check before selling your house to get the price

 

🔎 5 จุดต้องเช็คก่อนขายบ้านให้ได้ราคา 🏠
บ้าน คอนโดฯ หรือทาวน์โฮม เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่า มีราคา สามารถขายต่อหรือให้เช่าได้ นับว่าเป็นอสังหาริมทรัพย์มือสอง จึงมีการแข่งขันสูง จึงจำเป็นต้องมีเทคนิคในการตรวจสอบก่อนปล่อยเช่าหรือขายอย่างมีคุณภาพ และครั้งนี้ The bangkok residence ได้นำจุดต้องเช็คอสังหาริมทรัพย์มือสอง ก่อนขายหรือเช่าให้ได้ราคาสูง ต้องทำตามนี้เลย ...


🔍1.ตรวจเอกสารสำคัญ
สำคัญมาเป็นอันดับแรกคือการตรวจสอบโฉนด และ ทะเบียนบ้าน ชำรุด หรือไม่? สมบูรณ์ครบถ้วนดีไหม?  เพราะหากไม่มีโฉนดที่ดินก็ไม่สามารถทำนิติกรรมได้ เนื่องจากในการทำธุรกรรมการโอนกรรมสิทธิ์บ้าน คอนโด และที่อยู่อาศัยต่าง ๆ จะต้องใช้ทะเบียนบ้านตัวจริงเท่านั้น


🔍 2.ทำเลเหมาะสม
 ขยับมาเป็นเรื่องทำเลเป็นปัจจัยหลักในการขายหรือให้เช่า บ้าน คอนโดฯ หรือทาวน์โฮม ใกล้กับสถานที่ไหน เดินทางสะดวกหรือไม่ คนซื้อให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นหลักแน่นอน


🔍 3.ตั้งราคา
 ราคาถือเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้อสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ทาวน์เฮ้าส์/ทาวน์โฮม คอนโด หรือที่ดิน ขายออกได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นการตั้งราคาขายต้องดูหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นราคาประเมินสถาบันทางการเงิน หรือราคาซื้อขายจริง ต้องศึกษาให้ดี 


🔍 4.ตรวจสภาพบ้าน
 สำคัญที่สุดเรื่องสภาพบ้าน  ต้องเช็คให้ดีก่อนเกิดการซื้อขายหรือเช่า ทั้ง ประตู หน้าต่าง พื้นที่รอบบ้าน การระบายน้ำ หลังคา ฝ้า งานพื้นบ้าน ระบบน้ำ ระบบไฟ ต้องตรวจให้ครบถ้วน


🔍 5.สัญญาห้ามพลาด 
สุดท้ายพลาดไม่ได้เลย สัญญาซื้อขายเป็นเอกสารที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการซื้อขายบ้าน จึงต้องพิจารณาทุกรายละเอียดอย่างรอบคอบเพื่อป้องกันการเสียเปรียบ


ทุกข้อเป็นขั้นตอนสำคัญของการขายหรือให้เช่า ที่เรียกได้ว่าสามารถตัดสินจะสามารถขายทรัพย์นี้ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับ ความใส่ใจและความสามารถในการหาทรัพย์ที่ตรงกับความต้องการของผู้ซื้อด้วย แต่ถ้าอยากได้มืออาชีพในการช่วยหาที่อยู่อาศัยแบบตรงความต้องการ แนะนำคลิกเลย!! https://www.thebkkresidence.com/

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดมือสอง #ตัวแทนการซื้อขายคอนโด #คอนโดน่าลงทุน # #BTS #MRT #condo #condoresale #condoforsale #thebangkokresidence #thebkkresidence

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts